Phương pháp để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làmnhiều bạn lúc mới chạy quảng cáo Facebook bối rối nhất có nhẽcách Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp các bạnmục tiêu. 2021 Này, sở hữuđa dạng sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải hạn chế, để mang thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng chỉ tiêu sẽ khiên bài lăng xê của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngđó cải thiện tình hình kinh doanh, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 bí quyết Target đối tượng các bạn trên Facebook trong chạy truyền bá. cáccách thức hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách thức Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, xác thực nhất mà không hề “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Phân tích 10 cách target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tẹo về cácsai lầmgần như nhà quảng cáo mắc phải.

nhữngsai tráiđấy, mình thấy vớitới 95% người chạy lăng xê Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng quý kháchmục tiêu cho lăng xê của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màkhông hề vậy.

những chi tiết ấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược PR của bạn mang được cung cấpđến đúng đối tượng người mua tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác mang thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng mục tiêu trên Facebook hay ko lại nằm rất nhiều ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách thức Content Target.

đấy là kinh nghiệm mình đúc rút được từcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được từnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

lúc nắm được cách đằng sau những thuật toán quảng bá Facebook vận hành, đây là những kết quả mình sở hữu được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được một.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang

Target lựa chọn Sâu Là Sẽ tìm Đúng Đối Tượng Cả nhà

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng1 cách) là nhữngcách target ko hiệu quả! (Tất nhiên là với vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

đương nhiên là bạn bỏ qua số đông đối tượng khách hàng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

phần lớncác sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọnglàmtốt khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, bề ngoài cầu kỳ. chiếcquan yếu của hình ảnh bạn truyền chuyển vận là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài quảng bá Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đó mới tới viết hay!

Chủ Quan khinh thường Thuật Toán quảng cáo Facebook

Facebook hiện nay nó rất thông minh!

Bạn với thường để ý rằng là rộng rãikhi bạn vừa nói về món đồ gì ấysở hữungười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

khi sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá lăng xê đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìmmột món hàng nào đó,

chút đỉnh Lazada sẽ đổ quảng bá cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầumường tưởng được bí quyết mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi sắm đúng đối tượng người dùngchỉ tiêu cho bạn!

Bạn ko cần phải khiến cho thay việc của FB bằng bí quyết target cho thiệt sâu khiến gì, nó làm cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá lăng xê trên facebook

phương pháp Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 phương pháp Target đối tượng Facebook như đã hẹn nhé.

gần nhưcáccách target Facebook rộng rãi nhất nó ko lọt ra ngoài 10 bí quyết này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy lăng xê cho sản phẩm mới.

khi mà chưa mang tệp LookAlike để chạy.

cách thức target PR Facebook kiểu này, bạn đơn thuần chỉ là target vào 1 tệp đôi tượng độc nhất. ko thu hẹp cũng khôngmở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào quý khách là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng cá tính nữ, thì sẽ mang vài tệp thí dụ như:

  • sắmsắmbắt mắt
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

mang tệp cho bạn kết quả rẻ, tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến A/B Test để cho ra tệp Cả nhà hiệu quả.

Tệp nào tốt thì hăng hái đẩy mạnh nó lên. khôngtốt thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là tụ hội vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo tưởng tượngngười mua của bạn.

tỉ dụ mình sản xuấtnhà sản xuất khoá học quảng bá Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + sở hữubuôn bán online.

Nghe mang vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình thể vận dụng target đối tượng truyền bá Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc ví như tệp đối tượng quá nhỏ, bạn mang thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Flex target này bạn nên ứng dụng để kiểm tramang hiệu quả hay không thôi.

cá nhân mình thì khôngTìm hiểu cao lắm mangcách này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiêndùng Simple target & tập kết vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình đề cập nên hay không nên và khiến theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.

đấy cũng là 1phương pháptốt nhất để bạn mua được cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng với đúng đấy! Trong 1 số trường hợp một mực.

nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ ngừng độ tuổi, nam nữ và vị trí.

ví dụ như bạn mang1tài khoảnquảng cáo Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho 1hàng ngũ đối tượng duy nhấtđó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: trương mụcquảng bá này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

mộtlúc bạn lên quảng bá mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi tìm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi ấy là nuôi tài khoản, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! giả dụ bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và giá tiềnquảng bá cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, ấykhi mà bạn khiến hình ảnh & content quá phải chăng, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng bá vẫn hiệu quả.

đấynhữngtình huống mà Zero target sở hữu thể phát huy sức mạnh của nó lúcứng dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu quảng bá cho bạn.

4. Siêu Target Audience Insights

Đây là bí quyếtnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác bí quyết gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight các bạnchỉ tiêu.

Và dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để Đánh giámột tệp là siêu target hay ko.

Về hiệu quả mà siêu target đem lại, cá nhân mình phân tách là: không mấy hiệu quả, kém hơn bí quyết target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là phương pháp target đối tượng Facebook đã từ lâu mình kodùng nó nữa

Xem thêm: cách tạo trương mụclăng xê Facebook cá nhântổ chức

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target lăng xê vào cáchàng ngũ đối tượng tùy chỉnh.

thí dụ bạn sở hữumột đôicái video, và bạn định hướng là người xem video này chính là cácCả nhà tiềm năng của bạn.

Thì thuần tuý là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy truyền bá tiếp cận tới họ.

cách thức Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýlăng xê / đơn vị, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn thể chọn mộtmẫu hoặc phổ thông video cùngmộtkhi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

cách chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng chỉ tiêu để quảng cáo. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, nam nữnếu như cảm thấy cần thiết. Mục nhắm chỉ tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – phương pháp Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1bí quyết mà mình sử dụngkhi đã được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu các bạn.

nghĩa làkhi bạn mới chạy PR cho 1 sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + Content target.

mộtkhi bạn sở hữu đủ dữ liệu người mua (tối thiểu 500), thì sử dụng tiếp LLA + Content target.

tỉ dụ bạn với khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã sắm hoặc chưa). Đây sẽ chính là đội ngũ đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook sắmcác người khác, mang đặc điểm tương tự như, sở thích, hành vi những người này để cung cấpquảng cáo của bạn tới họ.

Hoặc bạn với 500 số điện thoại khách đã từng tìm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiếnnhư vậy.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề mang được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. phương pháp tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo hàng ngũ Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng như vậy

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng thấp, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch truyền bá Facebook

Bạn khiếntương tự như ở cáchlàm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

tỉ dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútphổ thông lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hútnhiều tin nhắn bán hàng

Bạn đã sở hữumột cơ số đối tượng biết đến bạn, sở hữuđể ýtới Content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn quảng cáo lại cho các đối tượng này những nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về bản tính của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem những nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

1thí dụ khác

Bạn chạy PRkinh doanhmanggiác độ bán hàng một, khách nhắn tin để ý sản phẩm, nhưng chưa tậu

Bạn lại muốn chạy lại 1quảng cáo khác đếncác người đã nhắn tin này, để chăm nom theo mộtgiác độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ tìm sản phẩm mà họ đã quan tâm trước ấy.

Thì bạn hãy retarget mang tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtbí quyết bạn tiêu dùngnhữngphương tiện của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy truyền bá. ấy chính là 1 tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy người dùng tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook gần như. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn với thể dùngcáccông cụ bên thứ 3 quét UID cáccác bạn Facebook trong Group đó. Sau ấy tạo 1 tệp chạy PR.

mangcách mình hay tiêu dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài bí quyếtấy nó quá tốn công và mỏi mệt, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống khôngngừng.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

bí quyết target này rất thú vị. nếu như bạn thấy nó có ích thì cứ thử nhé.

cách thức này vận dụngphải chăng trong trường hợp bạn thấy quá khó để sắm tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngmua được tệp để nhắm đúng đối tượng chỉ tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm cho1 video chủ đề như

  • bí quyết cực đơn thuần để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong hai ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đấy để chạy chiến dịch.

Tại tại saocách thức này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là 1cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách đỉnh cao nhất trong nhữngcái target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnchí ít 80% việc truyền bá của bạn mang hiệu quả hay không, PRsở hữu được cung ứngđến đúng đối tượng quý kháchmục tiêu hay không!

Nó sẽ can dựtới thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàođể ýtới thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ cách này, giải mã bí mật phần quan yếu nhất trong Target, bạn thể tham dự khóa học tập huấnquảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

accountlăng xêvớiảnh hưởngtới Target?

lúc bạn chạy quảng bámột sản phẩm tớimộthàng ngũ đối tượng nhất mựcvới1thời kìmộttrương mụclăng xê, Facebook sẽ tự hiểu được, accountlăng xê của bạn muốn tiếp cận đếnnhững đối tượng quý khách như thế nào.

Sau một quãng thời gian, khi bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã sở hữu sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên trương mụcquảng cáo của bạn.

khi bạn chạy 1 chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóngphân phốiquảng cáo của bạn đếnnhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là phải chăng nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy trên haiaccountquảng cáo khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

ví như bạn chạy đa dạngchiếc sản phẩm, cho phổ thôngcái đối tượng khác nhau, trên cùng1accountquảng cáo, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên tài khoảnlăng xê của bạn sẽ gần như, và nó khôngtập hợp vào 1lực lượng đối tượng cụ thể nào.

làm chotrương mụcquảng bá của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1nhóm đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ biến kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, sở hữu thể hiệu quả lăng xê của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. thành ra, khi bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy sử dụngnhữngtài khoảnquảng bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương chỉ tiêu.

Trên đây là cácsan sẻ của mình về cácphương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu bạn thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Các bạnbuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhà sản xuất nâng cao review Fanpage, Nhận định Fanpage - Toolseeding

Cách‌ ‌tăng‌ ‌tương‌ ‌tác‌ ‌tự‌ ‌nhiên‌ ‌cho‌ ‌Facebook‌ ‌cá‌ ‌ nhân‌ ‌và‌ ‌Fanpage‌

Mang nên tậu mắt livestream trên Facebook để bán hàng online không?